Nội thất Go Home

Sắm đồ độc tới GOHOME

Kiến thức

VietJet chiếm thị phần lớn ở Việt Nam

VietJet chiếm thị phần lớn ở Việt Nam

Hãng Hàng không VietJet – Hãng hàng không mới 7 năm tuổi đã lấy được 45% thị mảnh trong nước, đa phần là nhờ bắt chước – thỉnh thoảng có dịch chuyển một vài từ mô hình buôn bán của AirAsia.

noithatgohome.com.vn

Hướng dẫn đặt vé VietNamAirlines

Ba chuyến Tony Fernandes đã nỗ lực đưa AirAsia gia nhập đất nước Việt Nam – một trong những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh bậc nhất ở châu Á. Đáng tiếc cả 3 lần ông đều thất bại. cho đến ngày nay, người đứng đầu Công ty vận chuyển đường hàng không giá rẻ lớn nhất và ban đầu của khu vực đang sắp đạt được thành quả cho nỗ lực kì thứ 4.

VietJet thắng thế vì mô hinh bản sao của AirAsia

Tuy thế, chuyến này, ông có khả năng gặp phải “bản sao” của chính AirAsia tại đất nước Việt Nam là Hãng Hàng không VietJet– Hãng máy bay mới 7 năm tuổi đã nắm trọn 45% thị phần trong nước, đa phần là nhờ copy bản sao – đôi lúc có chuyển đổi một ít cho thích ứng với thị trường đất nước Việt Nam từ mô hình kinh doanh của AirAsia.

Fernandes – một cựu nhân sự kế toán Khởi hành Hãng máy bay của ông chẳng có gì ngoài sự tự tin vô bờ, thêm 1 ringgit cùng khối nợ lên đến 40 triệu ringgit. Sắp lại chổ này, ông về sau phải đối mặt với một phụ nữ đầy kì vọng là Bà chủ Hãng Hàng không VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo –  là người đã kiếm được hàng triệu đô la ban đầu nhờ kinh doanh buôn hàng hóa từ thời đi học tại TP Moscow. các ngày của những tháng mới đây, bà Thảo đã trở thành một trong các nữ tỷ phú đôla tự thân giàu có nhất ở Đông Nam Á một phần nhờ việc xây dựng nên Hãng Hàng không VietJet.

Cả Fernandes và bà Thảo đều hiểu rỏ tiềm năng to lớn của quốc gia Việt Nam – với nền tài chính đang ngày càng phát triển cùng tốc độ tăng trưởng trung bình năm đạt từ 6 – 7% trong suốt 3 năm gần đây. Với dân số đạt 95 triệu dân, trong đó trên 40% trong độ tuổi từ 25 – 59. Tuy nhiên,  với tỷ lệ các chiều bay chi phí thấp lại ở mức thấp nhất Đông Nam Á với chỉ 1,7 tàu bay trên mỗi 1 triệu người so với con số 2,1 và 2,6 tại đất nước Philippines và quốc gia Indonesia.

Bởi chính các tiềm năng đó đã khiến Fernandes đưa ra quyết định khai phá thị trường hàng không Việt Nam, một mảnh ghép còn thiếu trong hệ thống  gồm Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Philippines và Thái Lan của công ty. “AirAsia là một Công ty vận chuyển đường hàng không ở khu vực Đông Nam Á. Và tại Đông Nam Á, đất nước Việt Nam là một trong các quốc gia mà công ty chúng tôi chưa tiếp cận được với dân số khá lớn”, ông nói vô ngày 6 – 12.

Nỗ lực gần đây của Fernandes  đã có nhiều thành công khi hãng AirAsia ký kết thỏa hiệp khai sáng liên minh với một hiệp hội ở Việt Nam là Thiên Minh được kỳ vọng đưa vô vận hành trong thời gian dự kiến nửa sau của năm 2019. Hãng AirAsia sau này năm 30% cổ phiếu của liên minh này.

Xem thêm

Cách săn vé  Vietnam Airline khuyến mãi

Trả lời