(Tài trợ: https://noithatgohome.com.vn/) Chia sẻ tại diễn đàn, ông Brent Hill, Giám đốc marketing Hội đồng Du lịch Nam Australia đã có bài tham luận đầy cảm hứng về chiến lược quảng bá du lịch địa phương.

Adelaide, một vùng hoang sơ đầy tiềm năng du lịch ở Nam Australia là ví dụ minh họa rõ nhất cho cách thức lan tỏa du lịch vùng miền mà vùng này đã làm được. Ngày nay, du khách quốc tế nhắc đến Adelaide sẽ liên tưởng về cuộc sống hoang dã, rượu, đồ ăn ngon và các lễ hội địa phương màu sắc. Ông Brent Hill khẳng định, Adelaide đã làm tốt công tác quảng bá hình ảnh tới du khách nước ngoài.

Bàn về chiến lược quảng cáo, vị này cho biết một trong những cách thức hiệu quả là sử dụng nhiều công cụ truyền thông như công cụ tìm kiếm Google, mạng xã hội, bài viết, quảng cáo số để truyền bá du lịch. Ngoài ra, liên kết với người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng để lan tỏa thông điệp du lịch, hình ảnh điểm đến.

Cụ thể, Nam Australia đã mời Huỳnh Hiểu Minh, diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc, làm đại sứ du lịch cho địa phương. Ông Brent Hill phân tích thêm, cách làm này sẽ thu hút một lượng lớn du khách tại Trung Quốc, thị trường du lịch tiềm năng, cũng như một bộ phận không nhỏ khách du lịch tại châu Á. Theo đó, ngành du lịch tại Nam Australia đã tăng trưởng từ 5,3 tỷ USD thành 6,8 tỷ USD trong 2,5 năm.

Xem thêm: Đặt vé Jetstar giá rẻ nhất tại đây